Mua hàng trên Aliexpress có uy tín không, đây là câu hỏi của hàng ngàn chủ doanh nghiệp / thương lái khi mới bắt đầu tìm nguồn hàng từ Trung Quốc. Nếu bạn cũng đang tìm thị trường nguồn cung hàng là các xưởng sản xuất lớn và muốn biết rõ hơn về Aliexpress, bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết cho bạn.

Tổng quan về sàn Aliexpress

Aliexpress là một trong những sàn thương mại nổi tiếng của Trung Quốc. Nơi thu hút đông đảo người tiêu dùng, sở hữu mạng lưới công xưởng rộng lớn cung cấp hàng hóa trực tuyến cho khách hàng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Với người Việt thì Aliexpress là cái tên xa lạ hơn so với Alibaba hay Taobao, 1688,… Nhưng trên thực tế, đây cũng là một đứa con thuộc gia đình Tập đoàn Alibaba và cũng là website bán hàng chủ lực của công ty này. Aliexpress được ra đời khá muộn so với nhiều kênh thương mại điện tử trong ngôi nhà chung Alibaba, mãi 2010 mới ra đời. Chính điều đó khiến Aliexpress kém tiếng hơn.

Dù đi sau nhưng sàn thương mại điện tử này lại tiếp thu hầu hết tinh hoa từ nhà phát triển. Nó có chế độ vận hành khôn ngoan hơn, chính sách mua hàng, vận chuyển hàng hóa linh động đi hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sàn thương mại điện tử Aliexpress

Điểm khác biệt lớn nhất của Aliexpress so với các sàn thương mại điện tử cùng gia đình ở chỗ kênh chỉ cung cấp hàng hóa cho khách hàng nước ngoài mà không phải bán hàng cho người Trung Hoa nội địa.

Với nhu cầu cung cấp hàng rộng lớn vậy, nên sàn quy tụ tới hơn 1 triệu mặt hàng thuộc đa chủng loại khác nhau và được sản xuất từ hơn 45 ngành công nghiệp của đất nước tỉ dân này.

Mua hàng trên Aliexpress có đảm bảo, uy tín không?

Khi mua hàng, hẳn ai cũng quan tâm tới chất lượng và độ uy tín, đặc biệt là đối với kênh mua hàng trực tuyến nước ngoài. Nhưng bạn yên tâm, với lượng mặt hàng lớn cung cấp ra thị trường thế giới, Aliexpress cũng phải khẳng định được uy tín của mình thì mới có thể lớn mạnh được.

Mua hàng trên Aliexpress có uy tín không

Bạn có thể yên tâm mua hàng Aliexpress bởi những lý do sau đây:

Được sự bảo hộ của Alibaba

Vì là một trong những sàn thương mại điện tử thuộc quản lý của tập đoàn Alibaba nên chắc chắn bạn sẽ được bảo hộ về quyền lợi mua hàng cùng nhiều lợi ích hấp dẫn khác khi sử dụng kênh của họ.

Các nhà phân phối và mặt hàng kinh doanh trên sàn đều trải qua quy trình xét duyệt nghiệm ngặt, kiểm soát suốt quá trình có mặt trên sàn. Bạn có thể khiếu nại với sàn bất cứ khi nào mua phải hàng giả, hàng không đúng mô tả và những vấn đề mà shop không chịu xử lý ổn thỏa.

Chất lượng và độ uy tín được đảm bảo

Cũng tương tự như các trang thương mại điện tử khác của Alibaba, hàng hóa trên Aliexpress có mức giá tốt và chất lượng cũng được đảm bảo. Người mua hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, mức độ an toàn cũng như sự uy tín của nguồn hàng.

Sự thành công của Alibaba không phải tự nhiên mà có. Đó là thành quả của những nỗ lực đem tới cho khách hàng những nguồn hàng chất lượng trong bối cảnh hàng hóa Trung Quốc gặp bê bối liên tiếp. Và để có thể đánh bật được ebay ra khỏi thị trường Trung Quốc thì chắc chắn Aliexpress đã phải làm hài lòng khách hàng rồi.

Sản phẩm trên Aliexpress chất lượng cao

Mức giá khá rẻ

Ở thời điểm hiện tại, phần lớn nhà cung cấp hàng hóa trên sàn Aliexpress đều đến từ Trung Quốc. Vì thế, mức giá hàng hóa trên đây tương đối rẻ, giá sỉ chỉ từ những đơn hàng nhỏ nhất. Nguyên nhân cũng bởi ưu thế về tài nguyên lao động và nguyên liệu dồi dào.

Đặc biệt, Aliexpress còn hỗ trợ vận chuyển hàng hóa quốc tế với mức giá cực kỳ ưu đãi, thậm chí có cả miễn phí. Đó cũng là điều hấp dẫn dân buôn đến với sàn này nhiều hơn.

Kinh nghiệm mua hàng trên Aliexpress

Nhìn chung các sản phẩm và quyền lợi người mua trên Aliexpress đều được đảm bảo. Nhưng vẫn có những rủi ro có thể xảy ra bởi các mánh khóe của người kinh doanh. Bởi vậy, để chắc chắn mua được sản phẩm chất lượng, bạn hãy dắt túi những kinh nghiệm mua hàng Aliexpress dưới đây.

Cách đăng ký tài khoản Aliexpress

Cũng tương tự các sàn thương mại điện tử khác, với Aliexpress, bạn cũng có thể sử dụng cả bản web và ứng dụng trên di động. Bạn chỉ cần search aliexpress.com trên máy tính hoặc Aliexpress Shopping app trên store ứng dụng di động.

Điểm đặc biệt là Aliexpress sử dụng cho người nước ngoài, bởi vậy, kênh sử dụng tiếng Việt và 18 ngôn ngữ phổ biến khác. Bạn có thể thực hiện việc đăng ký cũng như thao tác trên sàn hoàn toàn bằng tiếng Việt cực kỳ dễ dàng.

Với bản web, bạn chỉ cần vào aliexpress.com, sau đó chọn mục Tài khoản, chọn Đăng ký tài khoản. Aliexpress cho phép bạn đăng ký cả bằng tài khoản Google, liên Facebook, twitter và Apple ID.

Tạo tài khoản Aliexpress

Sau khi đăng ký thành công và đăng nhập thành công, ta có thể bắt tay vào mua sắm rồi. Ở bài viết này Piget hướng dẫn bạn mua sắm trên bản web, bản di động tương tự bạn nhé.

Cách chọn hàng chất lượng, shop uy tín

Để nhập hàng Trung Quốc chất lượng và uy tín, bạn cần biết cách chọn hàng. Bạn có thể tìm kiếm dạo tại các danh mục sản phẩm hoặc tìm chính xác bằng từ khóa đều sẽ cho ra các kết quả bạn cần.

Cách tìm kiếm hàng hóa ở Aliexpress tương đối thú vị. Ví dụ khi bạn tìm kiếm chung là mục váy nữ, bạn sẽ được trả về kết quả đa dạng sản phẩm váy. Phía bên tay trái của bạn sẽ thấy các danh mục liên quan, bộ lọc về size, màu sắc, chất liệu, độ dài, kiểu dáng cổ, kiểu dáng tay và nhiều công cụ lọc khác để bạn tìm được đúng sản phẩm như yêu cầu.

Cách chọn sản phẩm trên Aliexpress

Sau khi chọn được loại sản phẩm, tiếp theo bạn cần đánh giá chất lượng sản phẩm cũng như mức độ uy tín của shop. Bạn cần lưu ý chọn những shop và sản phẩm theo các tiêu chí sau:

  • Sản phẩm có nhiều đơn đặt hàng thành công, có nhiều đánh giá tích cực. Khi bạn chọn sản phẩm, bạn sẽ theo dõi được chi tiết thông tin sản phẩm này. Tương tự như khi bạn xem sản phẩm trên Shopee vậy.
  • Về shop uy tín, bạn nên chọn shop hoạt động lâu năm, có lượt dõi lớn, có đánh giá chi tiết về shop cao. Nên chọn shop có đánh giá từ 4.7 trở lên để mua hàng yên tâm hơn.

Cách chọn shop uy tín trên Aliexpress

Ngoài ra, các sản phẩm trên Aliexpress có nhiều mức giá và ưu đãi, bạn nên tận dụng dịp ưu đãi hấp dẫn để mua được hàng với mức giá tốt nhé.

Cách thức mua hàng trên Aliexpress

Khi chọn mua hàng hóa, hàng hóa bạn sẽ ở 2 trạng thái là chờ ship và đã lên tàu. Trong đó:

  • Hàng chờ shop là hàng đang trong thời gian Processing Time, bạn sẽ được thông báo sau khi bạn đặt order. Nếu sau thời gian này mà shop chưa ship hàng thì bạn có thể hủy bỏ đơn hàng và yêu cầu lâu lại tiền. Thời gian Processing Time thường là 10 ngày.
  • Hàng đã lên tàu là hàng đã được ship cho đơn vị vận chuyển và đang được vận chuyển về Việt Nam.

–> Xem thêm: Cách mua hàng trên Aliexpress không cần thẻ Visa chi tiết nhất

Cách thanh toán

Đa số người mua đều gặp vấn đề ở đoạn thanh toán. Thanh toán trên Aliexpress sử dụng thẻ visa, mastercard hoặc thanh toán bằng Paypal. Tuy nhiên, kinh nghiệm nhiều người mua hàng chia sẻ bạn không nên tự sử dụng thẻ để thanh toán.

Dù có độ bảo mật cao nhưng nguy cơ lộ tài khoản và mất tiền lớn khi môi trường mạng đang nhiều kẽ hở như hiện nay. Nếu vẫn chọn thanh toán, bạn nên sử dụng hình thức ví điện tử có OTP về số điện thoại và có chính sách hoàn tiền từ 7 – 10 ngày. Khi thanh toán bạn cần để xác nhận bằng mật khẩu ít nhất 1 lần để an toàn hơn.

Cách thanh toán hàng Aliexpress

Các chi phí khác (thuế nhập khẩu, VAT, thủ tục hải quan)

Ngoài các vấn đề trên, khi mua hàng quốc tế qua Aliexpress bạn có thể gặp phải một số vấn đề kê khai hải quan, thủ tục và thuế má khá phức tạp.

Theo quy định chung thì nếu đơn hàng của bạn giá trị dưới 1 triệu thì bạn sẽ được miễn tất cả các loại thuế. Nhưng nếu đơn hàng bạn trên 1 triệu thì bạn sẽ phải chịu thuế nhập khẩu và VAT. VAT hầu hết các mặt hàng nhập khẩu sẽ là 10% bao gồm tất cả chi phí mua hàng x 10%. Thuế nhập khẩu thì tùy thuộc vào từng ngành/mặt hàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tư mới nhất về thuế hàng mật khẩu của từng nhóm ngành để biết chi tiết hơn.

Khi nhập hàng, các hãng vận chuyển hàng Trung Quốc sẽ tự áp mã hàng theo hướng có lợi cho chủ hàng, sau đó tạm đóng thuế cho hải quan và thu lại ở phía bạn sau. Quá trình này họ có thể liên lạc với bạn nếu số thuế phát sinh lớn hoặc gặp vấn đề hàng bạn mua chịu sự kiểm soát đặc biệt của cơ quan chức năng.

Các chi phí thuế trên Aliexpress

Các phí kê khai hải quan thường không không quá đáng kể với đơn hàng cá nhân. các đơn vị vận chuyển họ ghép đơn cá nhân nên khá rẻ hoặc không phát sinh thêm hay đã bao gồm trong phí vận chuyển.

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn hiểu hơn rằng Mua hàng trên Aliexpress có uy tín không, có đảm bảo không và hướng dẫn chi tiết cách mua hàng Aliexpress và cách mua hàng an toàn, uy tín. Nếu bạn cần hỗ trợ đặt hàng hộ Aliexpress, thanh toán và vận chuyển tiết kiệm, hãy liên hệ với Piget qua thông tin sau:

  • Website: piget.vn
  • Địa chỉ HCM: 41/2 Bàu Cát 8, P.12, Q.Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ Hà Nội: 93 Hoàng Văn Thái, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 098 98 95 095
  • Email: [email protected]

Hướng dẫn nhập hàng

Bài viết khác

Bí Quyết Kinh Doanh Đồ Secondhand Cho Người Mới

Đồ secondhand (còn được gọi là đồ 2hand, đồ thanh lý) là những sản phẩm quen thuộc, đã qua sử dụng như quần áo, phụ kiện, túi xách, giày dép, đồng hồ, trang sức,… được đem đi bán mới mức giá rẻ hơn mức giá gốc. Tùy vào mức độ mới, giá trị sản phẩm […]

Mùa hè bán gì? 10 ý tưởng kinh doanh mùa hè lợi nhuận cao

“Mùa nào thức nấy”, và nếu bạn nắm bắt được chân lý này và nhanh chạy khi lựa chọn đúng mặt hàng kinh doanh phù hợp từng mùa, bạn sẽ có được cơ hội hốt bạc khủng. Vậy mùa hè bán gì thu lời cao? Trong bài viết này, Công ty Piget sẽ gợi ý […]

Dịch vụ vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam uy tín, nhanh chóng

Dịch vụ vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam được nhiều người mua hàng, chủ shop, người order hộ quan tâm. Trong bài viết này, Piget sẽ chia sẻ chi tiết về cách tính phí dịch vụ vận chuyển hàng taobao, quy trình vận chuyển, thời gian trung bình hàng về và các sản phẩm […]

Kho Nghĩa Ô ở đâu? Vận chuyển về Việt Nam mất bao lâu?

Kho Nghĩa Ô hay còn gọi là Kho Nghĩa Ô Shopee. Đây được được biết đến là một trong hai điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá lớn và cực kỳ quan trọng trong tuyến từ Trung Quốc về Việt Nam. Vậy bạn có biết kho Nghĩa Ô ở đâu không? Thời gian vận chuyển […]

Ý tưởng kinh doanh dịp Valentine lợi nhuận cao

Valentine là thời điểm để các cặp đôi chia sẻ yêu thương, bộc bạch tình cảm của mình. Và đây cũng là thời điểm tuyệt vời để làm giàu cho những ai biết nắm bắt cơ hội. Nếu bạn cũng đang có dự định kinh doanh nhưng hoang mang chưa biết nên bán gì, bài […]

Nguồn hàng máy móc thiết bị công nghiệp Trung Quốc chất lượng

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm nguồn hàng máy móc thiết bị công nghiệp Trung Quốc nhưng không biết nhập từ đâu rẻ, giá tốt, hàng chất lượng? Vậy thì bài viết dưới đây của Piget sẽ giúp bạn có thêm vài gợi ý về nguồn hàng chất lượng. Liên hệ Công ty nhập […]

Hãy để chúng tôi giúp kinh doanh của bạn tốt hơn - tiết kiệm chi phí hơn