PIGET
Hệ thống nhập hàng Trung QuốcKhác biệt về ngôn ngữ là một trở ngại lớn khiến cho việc mua hàng và giao dịch với người Trung Quốc trở nên khó khăn. Nhưng đừng lo! Nếu bạn chưa kịp bồi dưỡng tiếng Trung cho mình, hãy trang bị cẩm nang giao tiếp của mình bằng các mẫu câu chat với shop Trung Quốc dưới đây nhé.
Nội dung bài viết
Khi nào cần chat với shop Trung Quốc?
Dù mua hàng qua các mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử Trung Quốc, bạn cũng sẽ có nhiều trường hợp phải chat với shop. Bạn có thể sẽ phải chat với shop Trung Quốc vào các trường hợp như:
- Hỏi giá sản phẩm: Trường hợp này xuất hiện phổ biến khi các sàn thương mại điện tử cho phép shop để mức giá thấp nhất của sản phẩm, giá ưu đãi,… Và bạn sẽ cần phải nhắn tin trao đổi trực tiếp với shop để biết chắc chắn mức giá sản phẩm.
- Hỏi về vấn đề số đo, kích thước,…: Nhiều trường hợp shop không để đủ các thông tin về sản phẩm, bạn sẽ phải chat để hỏi.
- Chat đàm phán giá cả: Thường xuất hiện khi mua sỉ, mua số lượng lớn,…
- Khi cần khiếu nại: Sản phẩm nhận được không đúng mô tả, không đúng hàng đặt, hàng bị lỗi,… tất cả vấn đề liên quan đến việc khiếu nại bạn cần phải chat với shop để được giải quyết.
- Thời gian vận chuyển hàng hóa: Với nhiều shop, họ hay để thời gian giao hàng và vận chuyển tới 15 – 45 ngày. Điều này có thể khiến bạn chờ đợi trong mỏi mòn, hẳn bạn cũng muốn chat ngay để xác định tình hình hàng hóa.
Nếu bạn biết tiếng Trung thì việc chat với shop sẽ chẳng là vấn đề. Nhưng nếu không biết tiếng thì làm sao đây? Dưới đây Piget sẽ gợi ý ngay cho bạn tổng hợp các mẫu câu chat thường dùng khi trao đổi với shop Trung Quốc, giúp bạn dễ dàng khi mua hàng Taobao, 1688, Tmall,… nhé!
Tổng hợp mẫu câu chat với shop Trung Quốc
Cũng như trong giao tiếp tiếng Việt, tiếng Anh, tùy vào các bối cảnh, trường hợp khác nhau thì cũng có các mẫu câu chat với shop khác nhau.
Mẫu câu chat thông dụng
Đây là các mẫu câu chat trong các trường hợp phổ biến:
STT | Mẫu câu tiếng Việt | Mẫu câu tiếng Trung |
1 | Xin chào! | 你好 |
2 | Xin hỏi sản phẩm này có sẵn không? | 请问这个有现货吗? |
3 | Báo giá cho tôi | 请报价给我 |
4 | Giá đắt quá/ hơi đắt | 太贵了/有点贵 |
5 | Giảm giá cho tôi nhé! | 给我降价吧 |
6 | Sản phẩm làm bằng chất liệu gì? | 这个是什么材料做的呢? |
7 | Kích thước gói hàng bao nhiêu? | 包装尺寸多少? |
8 | Bạn có ảnh thật không? | 你们有实片吗 |
9 | Gửi tôi xem | 给我看 |
10 | Nếu tôi mua … (số lượng) sản phẩm đó thì giá tốt nhất là bao nhiêu? | 如果我下单… 个 最好价格如何? |
11 | Bây giờ thanh toán thì có giao luôn không? | 现在付款-能马上发货吗? |
12 | Sau bao lâu sẽ nhận được hàng? | 多天天能到货? |
13 | Tôi thường xuyên lấy mẫu này với số lượng lớn, bạn có thể tính giá ưu đãi cho tôi không? | 我经常购买此款,数量不少, 请您给我优惠价格 |
14 | Lần sau tôi mua có được ưu đãi gì không? | 下次再来单子,能不能给我再优惠优惠?具体如何? |
15 | Mẫu này tôi sẽ lấy ít, sau đó sẽ đặt nhiều, nếu chất lượng tốt. | 此款我先取样然后定大数量. 如果质量好 |
16 | Giảm giá nữa được không? | 是否给我再优惠优惠? |
17 | Xin hỏi sản phẩm này có sẵn không? |
Mẫu câu chat với shop Trung Quốc để đàm phán, thương lượng giá
Đây là những mẫu câu dùng để trả giá, thương lượng giá trên Taobao và 1688 thường sử dụng nhất. Với các shop trên Tmall cũng có thể áp dụng tương tự, vừa đơn giản, dễ dùng.
STT | Mẫu câu tiếng Việt | Mẫu câu tiếng Trung |
1 | Chất lượng sản phẩm thế nào? | 质量怎么样? |
2 | Chất lượng đảm bảo chứ? | 质量保证马? |
3 | Sau khi nhận hàng có vấn đề xảy ra, bạn có bảo hành, sửa chữa không? | 如果收货以后发生什么问题,您有没有给我保修? |
4 | Có vấn đề có được đổi không? | 有问题可以寄回更换马? |
5 | Tôi muốn mua 1 mẫu sản phẩm | 我现在先买一个样品,如果质量好我要大量进货 |
6 | Những hàng có bạn gửi ảnh cho tôi, tôi xin chút, cảm ơn | 你把有货的图片发给我,我参考一下,谢谢你 |
7 | Phí ship đến Quảng Châu là bao nhiêu? | 发广州的快递多少的亲? |
8 | Phí ship đắt quá! | 运费太贵了吧 |
9 | Cái này có những màu gì? | 这个有哪些颜色呢? |
10 | Tôi muốn mua 5 chiếc | 我要5个 |
11 | Tôi lập tức thanh toán | 我立即付款 |
12 | Ưu đãi cho tôi nhé! | 给我优惠吧? |
13 | Báo giá cho tôi | 请报价给我 |
14 | Giảm giá cho tôi | 给我降价吧 |
Mẫu câu chat liên quan tới vận chuyển hàng hóa
Khi mua hàng, các shop trên Taobao sẽ hỗ trợ bạn vận chuyển hàng hóa nội địa Trung Quốc. Có thể mất phí hoặc không, chi phí cũng khác nhau. Nếu bạn lăn tăn về vấn đề vận chuyển, hãy tham khảo các mẫu câu sau:
STT | Mẫu câu tiếng Việt | Mẫu câu tiếng Trung |
1 | Bao nhiêu ngày thì phát hàng? | 多少天能发货呢? |
2 | Có phát hàng ngay được không? | 当天能发货吗? |
3 | Vận chuyển về Bằng Tường Quảng Tây thì bao nhiêu tiền? | 到广西凭祥要多少运费? |
4 | Cho hàng đi nhanh nhé | 给我发快递吧 |
5 | Cho hàng đi chậm thôi | 给我发物流吧 |
6 | Gửi hàng càng nhanh càng tốt | 麻烦你们尽快交货 |
7 | Sắp xếp thời gian gửi hàng cho tôi! | 请安排时间发货! |
8 | Gửi hàng cho tôi sớm chút nhé | 快给我发货吧 |
9 | Đóng hàng cẩn thận, gửi hàng sớm nhé | 请把货物打包好,早点发货 |
10 | Hàng dễ vỡ, cảm phiền bạn đóng gói cẩn thận, đảm bảo hàng hóa không bị hư hại nhé. | 货物易碎,麻烦你包装好一点?确保货物没受损害。 |
11 | Tôi đặt 2 đơn, gửi cùng nhau nhé. | 我拍2个单,请一起发货. |
12 | Miễn phí vận chuyển được không? | 包邮好了,行不? |
13 | Gửi đến Quảng Châu bao nhiêu? | 到广州多少钱运费? |
14 | Phí vận chuyển hơi cao, có thể giảm được không? | 运费太高, 给我减少运费吧? |
15 | Tôi đặt nhiều có được miễn phí vận chuyển không? | 如果我方大量订购的话,你方有没有给我免运费? |
16 | Khoảng bao lâu thì hàng đến? | 大概多少天能到货? |
17 | Gửi hàng xong, bạn chụp cho tôi đơn chuyển hàng | 发货后,物流单拍个照片给我,我要和拍档对账,也方便跟进 |
18 | Gói hàng kỹ chút, đóng cho kín các chỗ nhé | 包装好点哦,打多点封口胶 |
Mẫu câu chat về vấn đề khiếu nại
Trong quá trình mua hàng, bạn rất dễ gặp phải các vấn đề như: shop gửi sai mẫu, sai kích thước, sai màu, hàng không đúng mẫu, hàng bị hư hỏng,… Khi đó, bạn sẽ cần đến các mẫu câu chat khiếu nại dưới đây:
STT | Mẫu câu tiếng Việt | Mẫu câu tiếng Trung |
1 | Tôi vẫn chưa nhận được hàng | 我没有收到货 |
2 | Tôi đã nhận được hàng, số lượng không đúng | 我收到货,数量不对 |
3 | Tôi đã nhận được hàng, chất lượng tốt | 我收到货,质量不好 |
4 | Xin lỗi, tôi thực hiện sai lệnh mua, vui lòng hoàn tiền, cảm ơn! | 真对不起,我拍错了,请退款。谢谢 |
5 | Hàng bạn gửi thiếu, không đúng màu, size, tôi đã làm đơn hoàn tiền, hãy trả tôi! | 亲, 我们已经收到货品了, 但发现缺货8颜色、尺寸不准。我已经办申请退款单了。请给我退款吧! |
6 | Tôi làm đơn hoàn tiền rồi, bạn trả tôi đi, cảm ơn! | 我已经办好申请退款单了, 麻烦你给我退款!谢谢! |
7 | Bạn không trả tôi tiền, tôi làm đơn kiện lên Alibaba | 如果你不给我退款,赔偿 我一定向阿里巴巴 |
8 | Sản phẩm hết hạn sử dụng. Tôi đã phàn nàn về việc hoàn tiền. | 产品已过期。 我抱怨要退钱 |
9 | Sản phẩm không chính xác. Tôi cần đổi. | 产品不正确。 我需要换另一种产品 |
10 | Tôi yêu cầu bạn trả lại hoặc hoàn tiền. Phí ship bạn phải trả. | 我请您退货或退款。 您必须支付的运费 |
11 | Bạn gửi thiếu hàng. Chúng ta giải quyết như thế nào đây? | 您缺少该物品。 我们将如何处理? |
12 | Tôi không đồng ý giải pháp này. Bạn sẽ bị trừng phạt bởi Alibaba. | 我不同意这种解决方法。 您将受到阿里巴巴的惩罚 |
13 | Đơn hàng số *** gửi sai màu/size. | 订单号*** 发错颜色/尺码 |
14 | Đền bù/giảm giá hàng gửi nhầm nhé? | 可以赔款/打折已发错的产品吗? |
15 | Giờ tôi vẫn chưa nhận được hàng, vui lòng kiểm tra hàng hóa đang ở đâu? Mấy ngày nữa tới? | 到现在我还没收到货,麻烦你帮我查一下好货在哪里?什么时候到? |
Cách tạo mẫu câu chat với shop Trung Quốc dễ dàng
Ngôn từ Trung Quốc cực kỳ đa dạng, chắc chắn các mẫu câu trên vẫn chỉ là một số lượng nhỏ, vẫn còn thiếu nhiều câu khác nữa. Bởi vậy, Piget hướng dẫn bạn thêm cách tạo mẫu câu nhằm chat với shop Trung dễ dàng hơn.
- Bước 1: Bạn vào Google dịch trên máy tính hoặc điện thoại.
- Bước 2: Nhập câu bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (Tiếng Anh sẽ cho ra câu chuẩn hơn). Nhớ cài đặt bên đặt câu là tiếng Việt/Anh, còn bên còn lại là tiếng Trung (giản thể) nhé.
- Bước 3: Copy đoạn tiếng Trung đã được dịch vào đoạn hội thoại của bạn.
Với các câu mà chủ shop trao đổi, nếu không hiểu, bạn có thể copy và dịch từng câu. Hoặc không, bạn có thể chụp ảnh đoạn thông tin đó, dịch Google bằng hình ảnh cũng khá tiện lợi.
Cách nhanh nhất để làm việc với shop Trung Quốc
Chúng ta đều hiểu rằng, việc giao tiếp luôn cực kỳ tự nhiên. Những mẫu câu trên chỉ mang tính chất tham khảo ở mức độ đơn giản.
Với nhiều trường hợp bạn cần diễn giải nhiều hơn, muốn trao đổi nhiều hơn thì chắc chắn các mẫu câu chat với shop Trung Quốc trên không thể đáp ứng được. Bởi vậy, cách tốt hơn để trao đổi, đàm phán với nhà cung cấp chính là nhờ tới sự hỗ trợ của đơn vị vận chuyển.
Đa phần các đơn vị dịch vụ vận chuyển hàng Trung – Việt đều sẽ có đội ngũ mua hàng chuyên đàm phán, trao đổi với đơn vị cung cấp.
Nếu bạn chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, đội ngũ chăm sóc khách hàng giỏi, chuyên nghiệp thì vấn đề trao đổi với shop sẽ được hỗ trợ nhiệt tình. Bạn chẳng cần lo lắng không hiểu, khó giao tiếp hay không giải quyết được vấn đề.
Piget sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn, mua hàng giỏi tiếng Trung, giàu kinh nghiệm với người Trung. Bởi vậy, họ không chỉ giỏi đàm phán mà còn hiểu cách làm việc, giúp bạn dễ dàng nhận được nhiều lợi ích khi hợp tác với nhà cung cấp Trung Quốc hơn.
Nếu bạn cần hỗ trợ trong vấn đề tìm đối tác, trao đổi, mua hàng Trung Quốc thì Piget sẽ là lựa chọn không tồi đâu đó!
- Địa chỉ HCM: 41/2 Bàu Cát 8, P.12, Q.Tân Bình, Hồ Chí Minh
- Địa chỉ Hà Nội: 93 Hoàng Văn Thái, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
- Hotline: 098 98 95 095
- Email: [email protected]
Hướng dẫn
Hãy để chúng tôi giúp kinh doanh của bạn tốt hơn - tiết kiệm chi phí hơn