PIGET
Hệ thống nhập hàng Trung QuốcBạn mua hàng trên Taobao nhưng chủ shop giao không đúng hàng, hàng lỗi hỏng, hàng giả, hàng kém chất lượng,… Bạn muốn đổi trả hàng nhưng không biết phải làm sao? Bài viết dưới đây của Piget sẽ hướng dẫn đổi trả hàng Taobao cho bạn một cách chi tiết.
Nội dung bài viết
Hướng dẫn tự đổi trả hàng Taobao
Với các trường hợp như hàng giao nhầm size, nhầm màu, hàng lỗi hỏng thì bạn có thể lựa chọn hình thức là đổi hàng với chủ shop trên Taobao.
Để lệnh đổi trả hàng của bạn được duyệt nhanh chóng, bạn cần nắm rõ cách thực hiện lệnh đổi trả và hoàn tiền. Taobao có 2 giao diện trên máy tính hoặc app điện thoại, cách thực hiện lệnh đổi trả hàng trên 2 giao diện tương tự nhau. Bài viết này, Piget sẽ hướng dẫn đổi trả hàng Taobao trên điện thoại.
Các bước thực hiện lệnh đổi trả hàng trên Taobao bằng điện thoại có thể thực hiện như sau:
- Bước 1: Bạn vào app Taobao trên điện thoại, chọn 我的淘宝 (Taobao của tôi) – biểu tượng người ở góc dưới bên phải và chọn vào mục đơn hàng muốn đổi trả, hoàn tiền.
- Bước 2: Tại đây sẽ hiện lên một list các sản phẩm bạn đã mua. Bạn cần lựa chọn sản phẩm muốn đổi.
- Bước 3: Nhấn chọn vào chữ đổi trả ngay bên dưới của sản phẩm đó.
- Bước 4: Lúc này, bạn sẽ thấy giao diện cho bạn 3 lựa chọn (hoàn tiền không trả hàng, trả hàng hoàn tiền và đổi hàng) bạn lựa chọn dòng cuối là đổi hàng.
- Bước 5: Bạn chọn tiếp mục “Thay đổi lựa chọn” ở góc trên bên phải của địa chỉ giao đổi hàng nếu muốn chọn yêu cầu mới cho sản phẩm muốn thay đổi.
- Bước 6: Chọn lại size số, màu sắc sản phẩm, sau đó bấm nút màu đỏ để hoàn thành.
- Bước 7: Bạn check lại một lần nữa địa chỉ giao hàng, lý do đổi trả hàng, sau đó tích chọn đồng ý “Uỷ quyền người bán điền vận đơn” và bấm nút màu đỏ để “Gửi yêu cầu” đi.
- Bước 8: Sau khi lệnh được gửi đi, hệ thống sẽ có gửi lại thông báo là “Gửi hàng đi thành công”. Lúc này bạn chỉ cần kiên nhẫn và chờ đợi người bán xử lý lệnh xin đổi hàng.
Lưu ý: Bạn hãy liên hệ trước với chủ shop trước khi thực hiện lệnh trả hàng hoàn tiền để quá trình diễn ra nhanh chóng, tỉ lệ thành công cao hơn.
Hướng dẫn trả hàng hoàn tiền hoặc chỉ hoàn tiền trên Taobao
Trong trường hợp không giao hàng, giao thiếu hàng, hàng sai, hàng lỗi hỏng và bạn không muốn đổi hàng thì trả hàng hoàn tiền hoặc chỉ hoàn tiền là cách tối ưu hơn cả cho bạn.
Cách thực hiện tương tự đổi hàng, bạn tiến hành các bước như sau:
- Bước 1: Vào app Taobao trên điện thoại, chọn mục “Taobao của tôi” và chọn đơn hàng muốn đổi trả hoàn tiền/chỉ hoàn tiền.
- Bước 2: Chọn sản phẩm muốn trả hàng hoàn tiền/chỉ hoàn tiền.
- Bước 3: Chọn “Đổi trả hàng” ở sản phẩm đó và bấm chọn mục đầu tiên (Hoàn tiền không trả hàng – chỉ hoàn tiền” hoặc mục thứ 2 (Trả hàng hoàn tiền).
- Bước 4: Chọn lý do để trả hàng hoàn tiền hoặc chỉ hoàn tiền và tải hình ảnh/video chứng minh lên nếu có. Để lệnh được duyệt và xử lý nhanh từ nhà bán hàng thì bạn nên thương lượng tốt với shop trước đó.
- Bước 5: Bấm nút màu cam đỏ để gửi yêu cầu đi. Lúc này, bạn chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi kết quả.
Như vậy, Taobao cung cấp cho bạn 3 cách xử lý đơn hàng đổi trả bao gồm:
- Đổi hàng
- Trả hàng hoàn tiền
- Chỉ hoàn tiền (không trả hàng)
Tuỳ vào từng tình trạng hàng hoá và kết quả thương lượng với chủ shop mà bạn lựa chọn hình thức đổi trả hàng cho phù hợp, thành công cao.
Lưu ý:
- Dù chọn trường hợp đổi hàng, hoàn tiền nào thì bạn cũng cần theo dõi liên tục bởi shop có thể từ chối yêu cầu của bạn hoặc nếu quá thời gian quy định thì bạn sẽ không thể đòi được tiền hoặc đổi hàng được nữa.
- Khi shop từ chối hoàn tiền, bạn có thể lựa chọn ấn nút sửa hoàn tiền để tạo lại hoặc mời nhân viên xử lý khiếu nại Taobao hỗ trợ, thậm chí bạn có thể trao đổi với chính nhân viên Taobao không cần qua shop nếu bạn có đầy đủ chứng cứ chứng minh lỗi của shop.
Hàng đổi, tiền hoàn Taobao khoảng bao lâu thì nhận được?
Với các trường hợp tự đặt mua hoặc thanh toán hàng trên Taobao thì tiền hoàn sau đó sẽ được gửi tới thẻ của bạn. Thời gian tiền hoàn sẽ tùy thuộc vào các trường hợp cụ thể:
- Shop không giao hàng: Với trường hợp này, tiền sẽ được hoàn trong vòng 48 giờ sau khi shop xác nhận hoàn tiền.
- Có đơn khiếu nại: Tiền được hoàn về trong vòng 72 giờ – đúng thời gian hiệu lực của đơn khiếu nại.
- Thời hạn khiếu nại đổi trả hàng hoàn tiền: Trong vòng 15 ngày kể từ khi xác nhận nhận hàng (thời gian ký ở kho). Sau thời gian 15 ngày này, bạn sẽ không có quyền khiếu nại nữa.
Một số rủi ro khi tự đổi trả hàng từ Taobao
Việc tự đặt hàng hiện nay không còn quá khó khăn. Tuy nhiên, khi tự đặt hàng thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự mình xử lý mọi vấn đề trong và sau khi mua hàng, bao gồm cả vấn đề khiếu nại.
Tuy nhiên, quá trình tự đổi trả hàng và khiếu nại sẽ có khá nhiều khó khăn:
- Khoảng cách xa xôi nếu bạn đặt hàng gửi đổi trả về tận Việt Nam. Thời gian xử lý lâu, shop có thể mượn lý do này để kéo dài thời gian, quá thời gian khiếu nại khiến bạn không đổi trả hàng được nữa.
- Nếu không biết tiếng Trung, việc khiếu nại đổi trả của bạn cũng khó khăn hơn.
- Nhiều trường hợp các shop Taobao không xử lý đổi hàng, trả hàng hoàn tiền cho bạn, lúc này bạn cần liên hệ với Taobao nhưng bạn cần có kinh nghiệm để có tỷ lệ thành công cao hơn trong “vụ kiện” này.
Cách tối ưu hơn để bạn không mất thời gian cho việc trao đổi người bán hay làm việc với Taobao về đơn hàng đó là nhờ đơn vị mua hộ. Với sự hỗ trợ của đơn vị giàu kinh nghiệm mua hàng Taobao, bạn sẽ có tỷ lệ lấy lại được hàng hoặc tiền cao hơn.
Dịch vụ khiếu nại, xử lý đổi trả hàng Taobao miễn phí từ Piget
Với hơn 6+ năm kinh nghiệm đặt mua hàng Taobao, Piget có đủ năng lực và hiểu rõ quy định, cách thức trao đổi với người bán, tư vấn viên Taobao để tạo tỷ lệ đổi trả, hoàn tiền cao cho quý khách hàng.
Đặc biệt, khi lựa chọn dịch vụ mua hàng hộ Trung Quốc, đặt hàng Taobao, bạn sẽ được miễn phí 100% dịch vụ khiếu nại, xử lý đổi trả hàng Taobao và nhận thêm được nhiều lợi ích khác.
- Cam kết hỗ trợ nhanh chóng nhất có thể, tư vấn hỗ trợ 1 – 1 trong suốt 24/7/365 ngày không kể lễ Tết để xử lý nhanh mọi vấn đề cho khách hàng.
- Giá phí mua hộ chỉ từ 1% giúp khách hàng có nhiều thời gian để chăm sóc khách hàng thay vì đi tìm mua hàng. Đồng thời, cách này cũng giúp chúng tôi có được toàn quyền để xử lý các vấn đề khiếu nại cho khách hàng hiệu quả.
- Giá cước vận chuyển hàng Taobao chỉ từ 8.000/kg giúp đưa hàng của quý khách về Việt Nam nhanh chóng.
- Hệ thống đặt mua hàng trên cả giao diện máy tính và điện thoại, hỗ trợ chuyển đổi ngôn ngữ, tính giá sản phẩm và tiền hàng theo tiền Việt tự động, giúp khách cân đối mua nhập hàng hiệu quả.
- Thời gian mua hàng trong vòng 24 giờ khi nhận lệnh yêu cầu và vận chuyển từ 2 – 8 ngày về tay (tuỳ hình thức vận chuyển).
- Chính sách bảo hiểm, bồi thường hàng hoá minh bạch, rõ ràng, giúp bảo vệ quyền lợi cao nhất cho quý khách hàng.
Trên đây là hướng dẫn đổi trả hàng Taobao chi tiết từ Piget. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho quý khách hàng khi tự đổi trả hàng. Mọi vấn đề dịch vụ, khiếu nại hàng hóa khi mua hàng từ Piget, bạn vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi khi kiểm hàng. Đừng quên quay chụp gói hàng và hàng khi mở để có đủ tư liệu giúp tỷ lệ thành công khi khiếu nại cao hơn.
Hãy để chúng tôi giúp kinh doanh của bạn tốt hơn - tiết kiệm chi phí hơn