Làm sao để hoàn tiền Taobao khi shop không giao hàng, giao sai hàng, giao thiếu hàng,…? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. Piget sẽ hướng dẫn cách nhận hoàn tiền Taobao chi tiết. Cùng với đó là cách để bạn khiếu nại thành công, hủy đơn dễ dàng.

Khi nào cần hoàn tiền Taobao?

Khi nào cần hoàn tiền Taobao?

Tình trạng sai hàng, thiếu hàng, hàng lỗi, hàng không đúng như mô tả,… xảy ra đặc biệt nhiều khi mua hàng online. Lúc đó, bạn sẽ không muốn nhận hàng và yêu cầu đổi hàng hoặc trả hàng Taobao, hoàn tiền không mua nữa. Và hầu hết với các đơn sai khi mua trên các sàn TMĐT Trung từ Việt Nam đều hoàn tiền bởi lý do xa, tốn thời gian đổi trả.

Và đây là một số trường hợp cần hoàn tiền phổ biến nhất trên Taobao:

  • Người bán không giao hàng: Mọi đơn hàng khi mua trên Taobao đều sẽ thanh toán trước và giao sau. Điều này dẫn tới tình trạng là nhiều shop chậm giao, không chịu giao hàng. Bạn có thể khiếu nại và yêu cầu hoàn tiền nếu không muốn chờ đợi nữa.
  • Người bán phát thiếu hàng: Trường hợp người bán phát thiếu hàng và bạn kiểm hàng thấy điều đó thì bạn cũng có thể quay video, khiếu nại và đề nghị shop hoàn tiền.
  • Người bán phát sai hàng: Nếu hàng bạn nhận được không đúng mô tả, thậm chí khác biệt hoàn toàn thì bạn có quyền được khiếu nại và đòi hoàn tiền.
  • Hàng lỗi, hỏng, vỡ: Với những đơn hàng bị lỗi, hỏng, vỡ,… mà không phải do quá trình vận chuyển, bạn hoàn toàn có quyền được khiếu nại để hoàn lại tiền.

Các trường hợp này hẳn bạn đã thấy ở các sàn TMĐT khác như Shopee, Tiki, Lazada,… Nhưng với sàn trong nước thì việc trao đổi giữa 2 bên mua bán dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn đổi hàng hoặc hoàn tiền, trường hợp shop không đồng ý thì bạn có thể khiếu nại lên sàn.

Với Taobao thì hầu như hiếm ai chọn đổi hàng mà phần lớn là hoàn tiền. Và dù ở kênh nào nếu muốn khiếu nại và hoàn tiền thành công thì bạn cũng cần phải có căn cứ là video, hình ảnh quay chụp khi kiểm hàng để làm bằng chúng.

Hướng dẫn cách nhận hoàn tiền đơn hàng Taobao

Vậy quy trình và cách nhận hoàn tiền đơn hàng Taobao sẽ diễn ra như thế nào và làm cách nào đảm bảo tỷ lệ khiếu nại hoàn tiền thành công cao, sau đây là câu trả lời cho bạn.

Hướng dẫn cách hủy đơn, hoàn hàng sàn Taobao

Đây là bước đầu tiên bạn cần làm để nhận được hoàn tiền. Các bước thực hiện hủy đơn hàng Taobao sẽ như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào đơn hàng, chọn mục 退款/ 退货 (Hoàn lại/trả lại).

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn mục hoàn tiền 退款 ngay bên cạnh ký hiệu tiền NDT.

cách hoàn trả đơn hàng taobao

Bước 3: Bạn chọn lý do hoàn tiền đơn hàng theo gợi ý và có thể ghi thêm nội dung lý do bạn muốn hủy và hoàn tiền lại đơn hàng đó.

Bước 4: Up bằng chứng là video quay kiểm hàng lên.

Bước 5: Gửi yêu cầu.

Sau đó, bạn đợi thời gian ngắn để hệ thống sàn nhận thông báo và kiểm duyệt.

Cách khiếu nại và hoàn tiền Taobao về tài khoản ngân hàng

Ngoài việc yêu cầu hủy đơn hàng và hoàn tiền, nếu không thành công thì bạn thực hiện bước khiếu nại. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn vào quản lý đơn đã mua, chọn 已 买到 的 宝贝 (lịch sử đơn hàng) của bạn.

Bước 2: Chọn đơn hàng cần khiếu nại.

Bước 3: Chọn hình thức khiếu nại (chỉ hoàn tiền hoặc trả hàng và hoàn tiền)

Bước 4: Sau đó bạn chọn lý do khiếu nại 退款原因 và nhập lý do theo gợi ý từ hệ thống mua hàng Taobao của bạn.

Lý do hoàn tiền Taobao

Bước 5: Nhập số tiền bạn muốn hoàn lại.

Bước 6: Nhập thông tin và hình ảnh xác minh khiếu nại.

NHẬP THÔNG TIN KHIẾU NẠI SHOP TAOBAO

Bước 7: Gửi đơn khiếu nại.

Các quy định về khiếu nại, hoàn tiền của Taobao

Để tỷ lệ khiếu nại thành công cao thì bạn cần hiểu rõ về quy định khiếu nại, hoàn tiền trên sàn Taobao. Dưới đây là một số quy định mà bạn nên biết.

Sự cố từ shop Taobao

Có rất nhiều trường hợp khác nhau như:

  • Shop không giao hàng: Có thể do hết hàng, hàng đang về hoặc thậm chí shop bán không trả lời tin nhắn khách. Bạn nên xác định rõ nguyên nhân, nếu do hàng hết hoặc đang về thì hãy xem xét liệu bạn có chờ hàng được hay không.
  • Shop phát thiếu hàng: Bạn có 2 lựa chọn là thông báo với cửa hàng hoặc khiếu nại trực tiếp với sàn.
  • Shop phát sai hàng: Việc sai hàng có thể đôi khi do nhiều đơn dẫn tới nhầm lẫn. Khi đó, bạn nên liên hệ với shop trước xem liệu họ có đổi hàng không. Trường hợp bạn chấp nhận món hàng sai đó thì hãy làm việc với shop để có phiếu giảm giá cho lần mua sau.
  • Hàng giao bị hỏng, lỗi, vỡ: Có 2 trường hợp do cửa hàng hoặc bên vận chuyển. Hãy đảm bảo bạn xác định rõ lỗi của bên nào. Nếu không xác định được thì tốt nhất bạn cứ khiếu nại cả 2 bên.

Sự cố từ đơn vị vận chuyển

Có rất nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng tới đơn hàng của bạn, ngoài shop thì có thể do đơn vị vận chuyển.

  • Đơn vị vận chuyển làm mất hàng: Hãy báo ngay cho cửa hàng hoặc cho bên vận chuyển để được hoàn tiền.
  • Đơn vị vận chuyển làm hư hỏng, vỡ: Hãy quay video đơn hàng bạn lại và gửi cho đơn vị vận chuyển để nhận bồi thường.

Vấn đề khiếu nại và vận chuyển từ bên đơn vị vận chuyển sẽ được giải quyết hay không và cơ chế như thế nào thì tùy từng bên. Để đảm bảo rủi ro ít và nếu có rủi ro đơn hàng thì được giải quyết thích đáng, bạn nên tìm tới đơn vị vận chuyển hàng Taobao uy tín, minh bạch trong chính sách này.

Một số lưu ý khi yêu cầu khiếu nại, hoàn tiền từ Taobao

Một số lưu ý khi yêu cầu khiếu nại, hoàn tiền từ Taobao

Taobao có những chính sách cụ thể về nghĩa vụ người bán và bảo vệ sự công bằng cho cả nhà bán hàng và khách hàng. Bạn nên biết rõ các quy định này để đảm bảo khiếu nại hiệu quả.

  • Taobao sẽ quyết định cho đơn khiếu nại đó có thành công hay không dựa vào tài liệu chứng minh của 2 bên (bạn và shop).
  • Tiền hoàn đơn hàng thường nhỏ hơn hoặc bằng tiền hàng, không vượt quá số tiền bạn order.
  • Đơn khiếu nại có hiệu lực trong khoảng 72 giờ từ lúc người mua làm đơn. Sau thời gian này nếu người bán không phản hồi thì họ buộc phải hoàn tiền lại cho khách.
  • Nếu có bất kỳ lý do gì về đơn hàng trên Taobao, bạn có thể thực hiện khiếu nại và hoàn hàng trong vòng 15 ngày kể từ khi ký nhận hàng. Qua 15 ngày thì bạn sẽ không được trả lại hàng và không được khiếu nại nữa.
  • Dù gặp vấn đề gì về đơn hàng, hãy đảm bảo bạn đã trao đổi lại 2 bên giao nhận và nhà bán. Điều này sẽ giúp xác định nguyên nhân đơn hàng trước và giải quyết nhanh hơn vấn đề của bạn.
  • Hãy đảm bảo mọi khiếu nại bạn thực hiện đều có dẫn chứng rõ ràng. Đó là hình ảnh, video quay rõ nét quá trình bạn nhận hàng, khui hàng và tình trạng món đồ bạn mua.

Dịch vụ hỗ trợ khiếu nại, hoàn tiền từ Piget

đăng ký mua hàng taobao

Với trường hợp bạn tự đặt hàng, mua hàng thì bạn sẽ phải tự thực hiện công việc khiếu nại đơn hàng. Công việc này tương đối tốn thời gian và khá khó khăn. Nếu bạn không có kinh nghiệm thì rất khó nhận phần thắng.

Nhưng khi sử dụng dịch vụ mua hàng hộ, order hàng Taobao từ Piget thì bạn sẽ không cần phải lo lắng tới vấn đề này.

  • Trường hợp đơn hàng gặp lỗi hỏng hay vấn đề do Piget, thậm chí dù sử dụng dịch vụ kiểm hàng nhưng vẫn sai thì chắc chắn Piget sẽ đứng ra chịu trách nhiệm cũng như đền bù thiệt hại cho bạn. Chính sách đền bù và đền bù bao nhiêu sẽ theo quy định từng trường hợp, nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.
  • Trường hợp lỗi hỏng do người bán, Piget sẽ thay bạn thực hiện việc khiếu nại với sàn cũng như yêu cầu hoàn tiền từ các shop trên Taobao. Bạn chỉ cần quay video, chụp hình và gửi lại cho chúng tôi.

Với hơn 6+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng hộ Trung Quốc, Piget có đầy đủ kinh nghiệm và năng lực đảm bảo giúp bạn có trải nghiệm mua sắm sàn TMĐT thú vị, an toàn và tối ưu chi phí nhất.

  • Chỉ từ 1% phí mua hộ
  • Vận chuyển từ 8.000/kg.
  • Hỗ trợ 1 – 1, 24/24 bằng nhiều phương thức.
  • Hệ thống kho bãi, phương tiện hiện đại, vận hành liên tục.
  • Hệ thống đặt hàng hiện đại, giúp bạn mua hàng và quản lý đơn hàng dễ dàng.
  • Có mọi dịch vụ bạn cần từ mua hàng, thanh toán hộ, ký gửi, vận chuyển, thủ tục thông quan,…
  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng 2 – 8 ngày.
  • Chính sách phí giá minh bạch.

Chi tiết hơn về các dịch vụ hỗ trợ khiếu nại và hoàn tiền Taobao, bạn vui lòng tham khảo tại piget.vn hoặc liên hệ hotline 098 98 95 095 để nhận tư vấn cụ thể từ chúng tôi.

Bài viết khác

Hướng Dẫn Cách Nhận Tiền Từ Wechat Nhanh Chóng, Đơn Giản

Bạn đang có giao dịch nhận tiền từ Wechat? Nhưng bạn lại chưa cài đặt, chưa có ví điện tử Wechat? Bạn chưa biết cách sử dụng Wechat? Piget sẽ hướng dẫn bạn cách nhận tiền từ Wechat đơn giản từ A – Z và giải đáp mọi thắc mắc về sự cố khi không […]

RMB Là Gì? Hướng Dẫn Quy Đổi Tiền Trung Quốc Sang Việt Nam

RMB là cụm từ viết tắt khá phổ biến, dùng chỉ tiền tệ của Trung Quốc. Nhưng trên thực tế nếu không thường xuyên quan tâm tới tiền tệ quốc tế, đặc biệt là tiền Trung Quốc thì ít ai biết về khái niệm này. Nhưng nếu bạn đang chuẩn bị đặt hàng Trung Quốc […]

Tổng Hợp Link Shop Đầm Bầu Body Trung Quốc Chất Lượng

Bạn đang tìm kiếm nguồn hàng đầm bầu body Trung Quốc chất lượng? Bạn quá bận, không có thời gian để tìm kiếm, lọc từng shop, so sánh từng đơn vị để chọn lọc nhà bán phù hợp? Nếu vậy, bài viết tổng hợp links shop đầm bầu Trung Quốc chất lượng từ các sàn […]

Link Giày Trượt Patin Trung Quốc Giá Rẻ, Chất Lượng

Trượt patin là một bộ môn thể thao được đông đảo bạn trẻ Việt yêu thích. Cùng với nhu cầu chơi bộ môn này là các nhu cầu về mua sắm giày trượt và các loại phụ kiện trượt patin. Nếu bạn đang kinh doanh ngành đồ thể thao, hay chuyên môn bán các loại […]

Top 5 Dầu Gội Trung Quốc Nội Địa Được Ưa Chuộng Nhất

Không chỉ các loại mỹ phẩm, nước hoa, dầu gội nội địa Trung Quốc cũng đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm Trung Quốc thì bài viết về top 5 dầu gội Trung Quốc nội địa được ưa chuộng nhất mà Piget.vn chia sẻ sau […]

Kinh Nghiệm Nhập Nguồn Hàng Phụ Tùng Ô Tô Trung Quốc

Việc nhập khẩu phụ tùng ô tô từ Trung Quốc đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam, nhờ vào mức giá cạnh tranh và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, để quá trình nhập khẩu diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, […]

Hãy để chúng tôi giúp kinh doanh của bạn tốt hơn - tiết kiệm chi phí hơn